Tải về
Test blog (3.38MB)Tính năng Theo dõi lượt chuyển đổi có thể giúp bạn biết mức độ hiệu quả mà lượt nhấp vào quảng cáo dẫn đến hoạt động của khách hàng trên trang web của bạn, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký và gửi biểu mẫu.
Bài viết này giải thích cách tạo hành động chuyển đổi để theo dõi các hành động của khách hàng trên trang web của bạn. Bạn sẽ thiết lập hành động chuyển đổi trong tài khoản Google Ads của mình và nhận một đoạn mã được gọi là "thẻ". Để hoàn tất việc thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi, bạn cần thêm thẻ theo dõi lượt chuyển đổi vào trang web của mình.
Dưới đây là những gì bạn cần trước khi có thể thiết lập theo dõi chuyển đổi trang web:
Bài viết này tập trung vào việc hướng dẫn cách thiết lập. Để tìm hiểu thêm về cách hoạt động của tính năng theo dõi lượt chuyển đổi và lý do nên sử dụng tính năng này, bạn hãy đọc bài viết Giới thiệu về tính năng theo dõi lượt chuyển đổi.
Nếu không chắc chắn liệu tính năng theo dõi lượt chuyển đổi trên trang web có phù hợp với bạn hay không, bạn có thể tìm hướng dẫn cho tất cả các loại tính năng theo dõi lượt chuyển đổi khác tại đây.
Bây giờ, bạn sẽ thấy màn hình cho biết bạn đã tạo hành động chuyển đổi. Thực hiện theo các hướng dẫn trong mục tiếp theo để thiết lập thẻ của bạn.
Lưu ý quan trọng: Nếu bạn đang sử dụng các nhóm hành động chuyển đổi để kiểm soát những chuyển đổi nào được bao gồm ở cấp chiến dịch thì đừng quên thêm hành động mới này vào tất cả các nhóm phù hợp. Nếu không, các chiến dịch đó sẽ không tối ưu hóa cho hành động này.
Để thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi trên trang web lần đầu tiên, bạn cần thêm 2 đoạn mã vào trang web của mình: thẻ trang web toàn cầu và đoạn mã sự kiện.
Thẻ trang web toàn cầu thêm khách truy cập trang web vào danh sách tiếp thị lại "Tất cả khách truy cập" của bạn (nếu bạn đã thiết lập tính năng tiếp thị lại) và đặt các cookie mới trên miền của bạn. Những cookie này sẽ lưu trữ thông tin về lượt nhấp quảng cáo đã đưa ai đó đến trang web của bạn. Xin lưu ý rằng thẻ theo dõi lượt chuyển đổi Google Ads sẽ có thể sử dụng thông tin lượt nhấp này để phân bổ lượt chuyển đổi cho các chiến dịch của bạn trên Google Ads. Hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp cho người dùng thông tin rõ ràng và đầy đủ về việc thu thập dữ liệu và nhận được sự đồng ý của người dùng trong trường hợp pháp luật yêu cầu.
Bạn phải cài đặt thẻ trang web toàn cầu trên mọi trang của trang web, nhưng chỉ cần một thẻ trang web toàn cầu cho mỗi tài khoản Google Ads.Đoạn mã sự kiện theo dõi hành động sẽ được tính là lượt chuyển đổi. Hãy cài đặt đoạn mã này trên các trang của trang web mà bạn muốn theo dõi chuyển đổi. Mỗi hành động chuyển đổi có đoạn mã sự kiện liên quan riêng, trong khi đó, thẻ trang web toàn cầu giống nhau trên tất cả các hành động chuyển đổi trong một tài khoản Google Ads.
Chọn 1 trong 2 cách để cài đặt thẻ.
Dưới đây là ví dụ về thẻ trang web toàn cầu, trong đó “AW-CONVERSION_ID” là mã chuyển đổi duy nhất cho tài khoản Google Ads của bạn:<script async
src="https://www.googletagmanager.com/gtag/js?id=AW-CONVERSION_ID"></script>
<script>
window.dataLayer = window.dataLayer || [];
function gtag(){dataLayer.push(arguments);}
gtag('js', new Date());
gtag('config', 'AW-CONVERSION_ID');
</script>
Tôi đã cài đặt thẻ trang web toàn cầu trên trang web của mình từ một sản phẩm khác của Google (ví dụ: Google Analytics) hoặc từ một tài khoản Google Ads khác: Nếu chọn tùy chọn này, bạn sẽ không phải thêm lại thẻ trang web toàn cầu vào trang web của mình nữa. Tuy nhiên, để tính năng theo dõi lượt chuyển đổi hoạt động cho tài khoản này, bạn cần phải thêm lệnh config (đoạn mã chứa mã chuyển đổi của bạn) vào mọi bản sao của thẻ trang web toàn cầu. Tùy chọn này hiển thị lệnh đó, trong đó “AW-CONVERSION_ID” là mã chuyển đổi cho tài khoản của bạn:
gtag('config', 'AW-CONVERSION_ID');
Thêm lệnh config vào mọi bản sao của thẻ trang web toàn cầu trên trang web của bạn, ngay phía trên thẻ kết thúc </script>.
Dưới đây là ví dụ về thẻ trang web toàn cầu được định cấu hình cho cả Google Analytics và Google Ads, trong đó chúng tôi đã đánh dấu lệnh config cho tài khoản Google Ads:<script async
src="https://www.googletagmanager.com/gtag/js?id=GA_TRACKING_ID">
</script>
<script>
window.dataLayer = window.dataLayer || [ ] ;
function gtag(){dataLayer.push(arguments);}
gtag( 'js', new Date () ) ;
gtag( 'config', 'GA_TRACKING_ID');
gtag( 'config', 'AW-CONVERSION_ID');
</script>
Tôi đã cài đặt thẻ trang web toàn cầu trên trang web của mình khi tạo một hành động chuyển đổi khác trong tài khoản Google Ads này: Nếu chọn tùy chọn này, bạn không cần thêm lại thẻ trang web toàn cầu vào trang web của mình. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng thẻ trang web toàn cầu xuất hiện trên mọi trang của trang web và xác nhận rằng lệnh config
trong mỗi bản sao của thẻ đều chứa mã chuyển đổi của tài khoản. Bạn sẽ thấy mã chuyển đổi của mình khi chọn tùy chọn này.
Nếu bạn không muốn thẻ trang web toàn cầu thêm khách truy cập trang web vào danh sách tiếp thị lại của mình trong lần tải trang ban đầu, hãy thêm phần được đánh dấu dưới đây vào lệnh 'config' của thẻ trang web toàn cầu:gtag('config',' AW-CONVERSION_ID',{'send_page_view': false});
'config'
của thẻ trang web toàn cầu:gtag('config',' AW-CONVERSION_ID',{'conversion_linker': false});
Bạn không nên làm như vậy vì hành động đó sẽ khiến việc đo lường chuyển đổi thiếu chính xác.
Nếu bạn muốn tắt tính năng thu thập dữ liệu tiếp thị lại, hãy thêm lệnh gtag('set') được đánh dấu vào thẻ trang web toàn cầu phía trên lệnh gtag('js'). Thao tác này sẽ tắt tính năng thu thập dữ liệu tiếp thị lại cho tất cả các tài khoản Google Ads đã định cấu hình.
<script async
src="https://www.googletagmanager.com/gtag/js?id=AW-CONVERSION_ID"></script>
<script>
window.dataLayer = window.dataLayer || [];
function gtag(){dataLayer.push(arguments);}
gtag('set', 'allow_ad_personalization_signals', false);
gtag('js', new Date());
gtag('config', 'AW-CONVERSION_ID');
</script>
Sao chép thẻ trang web toàn cầu, sau đó thực hiện theo hướng dẫn để thêm thẻ vào trang web của bạn.
Nếu bạn đang theo dõi các lượt nhấp trên trang web dưới dạng lượt chuyển đổi, hãy thực hiện theo các hướng dẫn này để thêm một đoạn mã bổ sung vào nút hoặc đường liên kết mà bạn muốn theo dõi. Bước này là cần thiết để tính năng theo dõi chuyển đổi hoạt động.
Trình quản lý thẻ của Google là hệ thống quản lý thẻ cho phép bạn cập nhật thẻ và đoạn mã trên trang web của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể sử dụng Trình quản lý thẻ của Google để cài đặt thẻ theo dõi chuyển đổi.
- Cơ bản: Thiết lập trình kích hoạt lượt nhấp để thẻ theo dõi lượt chuyển đổi kích hoạt khi lượt nhấp có liên quan xảy ra.
- Nâng cao: Thêm một lệnh gọi hàm vào mã cho đường liên kết, nút hoặc hình ảnh nút. Sau đó, hãy thiết lập trình kích hoạt sự kiện tùy chỉnh để thẻ theo dõi lượt chuyển đổi kích hoạt khi sự kiện (trong trường hợp này là lượt nhấp) xảy ra.
Thay vì thêm thẻ theo dõi lượt chuyển đổi vào mã trang web của bạn theo cách thủ công, bạn có thể sử dụng Trình quản lý thẻ của Google để cài đặt thẻ. Bạn sẽ cần phải cung cấp các thông tin sau:
Bạn sẽ tìm thấy thông tin này trong đoạn mã sự kiện cho hành động chuyển đổi của mình. Trong ví dụ về đoạn mã dưới đây,AW-CONVERSION_ID
đại diện cho mã chuyển đổi duy nhất cho tài khoản của bạn, trong khi AW-CONVERSION_LABEL
đại diện cho nhãn chuyển đổi (đây là nhãn duy nhất cho mỗi hành động chuyển đổi).
<!-- Event snippet for Example conversion page -->
<script>
gtag('event', 'conversion', {'send_to': 'AW-CONVERSION_ID/AW-CONVERSION_LABEL',
'value': 1.0,
'currency': 'USD'
});
</script>
Bạn không chắc liệu bạn đã thiết lập thẻ đúng cách hay chưa? Bạn có thể sử dụng tiện ích Hỗ trợ thẻ của Google để kiểm tra việc triển khai thẻ. Để biết thêm thông tin về cách khắc phục sự cố, hãy tham khảo bài viết Kiểm tra thẻ theo dõi lượt chuyển đổi.
Như thường lệ, hãy đảm bảo bạn cung cấp cho người dùng thông tin rõ ràng và đầy đủ về dữ liệu bạn thu thập trên trang web của mình và nhận được sự đồng ý cho việc thu thập đó trong trường hợp pháp luật yêu cầu.
Tiêu chuẩn bảo mật của Google rất nghiêm ngặt. Google Ads chỉ thu thập dữ liệu trên các trang mà bạn đã triển khai các thẻ được liên kết.
Hãy nhớ cung cấp cho người dùng thông tin rõ ràng và đầy đủ về dữ liệu bạn thu thập trên trang web của mình và lấy sự đồng ý cho việc thu thập đó trong trường hợp pháp luật yêu cầu.